Tư thế quan hệ nào không ảnh hưởng đến thai nhi?

Với một tư thế quan hệ an toàn, nhẹ nhàng, mẹ bầu vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường bởi thai nhi đã được bảo vệ an toàn nhờ nước ối, màng ối và nút nhầy che kín cổ tử cung.

Quan hệ tình dục mang lại cho mẹ bầu rất nhiều lợi ích: giúp mẹ cảm thấy hạnh phúc hơn, giải tỏa được stress, giúp cơ thể giải phòng 1 lượng hormone oxytocin, tạo sự kết nối giữa vợ và chồng qua những ấu yếm dành cho nhau trong suốt thời gian vợ mang thai. Hormone oxytocin còn có công dụng rất tốt cho thai nhi ở tử cung.

Kết quả hình ảnh cho Tư thế quan hệ nào không ảnh hưởng đến thai nhi?

Tư thế quan hệ an toàn cho mẹ bầu

1. Úp thìa

Tư thế “úp thìa" là một cách siêu thoải mái để hai bạn có thể yêu nhau một cách dễ chịu ngay cả khi bạn đang mang thai. Cả hai sẽ nằm cùng chiều, và anh ấy sẽ “yêu” bạn từ đằng sau. Hãy yên tâm là kiểu “yêu” này sẽ không làm bé khó chịu vì không có áp lực lên bụng bầu, và hai bạn cũng rất tiện để âu yếm đối tác.

2. Cây kéo

Theo các chuyên gia, tư thế “cây kéo” thường khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng và mang lại cảm giác dễ chịu. Bạn cũng không phải chịu bất cứ áp lực nào lên bụng bầu. Hai bạn sẽ nằm chéo nhau, cùng tham gia vào cuộc yêu. Nằm nghiêng và chéo nhau sẽ giúp bụng bầu thoải mái.

3. Bên rìa giường ngủ

Bạn có thể nằm thoải mái ở cuối giường hoặc một góc giường, cong đầu gối và bàn chân của mình trên các cạnh của giường còn anh ấy có thể quỳ hoặc đứng bên giường và bắt đầu. Tư thế này sẽ khiến cả hai bạn thoải mái và thích thú.

4. Ở trên

Bạn ngồi trên trong khi anh ấy nằm ngửa, tư thế này giúp bụng bạn không bị chèn ép và đồng thời bạn có thể "kiểm soát tình hình" về cả độ sâu lẫn tốc độ và sự nhịp nhàng sao cho dễ chịu nhất với mình.

5. Trên ghế

Anh ấy ngồi trên ghế, ngả người về phía sau, còn bạn ngồi trên anh ấy. Tư thế này tương tự tư thế bạn ở trên. Bạn có thể quay lưng về phía anh ấy để bụng bạn hoàn toàn thoải mái.

Nên nhớ, lựa chọn tư thế yêu phù hợp và thoải mái khi mang thai không chỉ để tăng hương vị cho cuộc yêu, khiến vợ chồng bạn luôn khăng khít mà còn là vấn đề an toàn và giúp bạn có được cảm giác dễ chịu nhất ngay cả lúc mang bầu.