BS. Hà Phạm

191

bài viết

BS. Hà Phạm

Giảng viên • 1 tháng trước

Cách để mẹ thoát khỏi cơn đau vùng xương chậu

🦴🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️ ĐAU VÙNG XƯƠNG CHẬU – Làm sao để giảm đau ?🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🦴 🌸🌸 Đau vùng xương chậu khi mang thai khá phổ biến, cứ 5 phụ nữ mang thai sẽ có 1 người bị đau ở các mức độ khác nhau. Tình trạng này làm giảm khả năng vận động và chất lượng cuộc sống của thai phụ. Do đó 🌺 BS Hà Phạm 🌺 sẽ hưỡng dẫn cách nhận biết và chăm sóc nhé! 🌵🌵 Bạn có thể cảm thấy đau hoặc khó chịu ở những vị trí như: ✨ Trên xương mu ở phía trước và xương cùng cụt ở phía sau ✨ Lan qua một hoặc hai bên thắt lưng ✨ Khu vực giữa âm đạo và hậu môn (đáy chậu) ✨ Lan ra đùi của bạn ✨ Một số phụ nữ cảm thấy hoặc nghe thấy tiếng lách cách ở vùng xương chậu. 🔥🔥 Đau có thể tăng lên khi: 🌧 Đi bộ trên bề mặt không bằng phẳng, mặt đất gồ ghề hoặc trên quãng đường dài. 🌨 Đi lên hoặc xuống cầu thang 🌧 Đứng trên một chân (ví dụ: khi bạn thay quần áo hoặc ra khỏi bồn tắm) 🌧 Trở mình trên giường. 🌧 Di chuyển hai chân và đầu gối của bạn ra xa nhau (ví dụ: khi bạn ra khỏi ô tô) 🌧 Quan hệ tình dục. Hầu hết phụ nữ bị đau vùng chậu khi mang thai đều có thể sinh thường qua đường âm đạo nếu không có các chống chỉ định khác. Đau xương chậu thường được cải thiện sau sinh. Tuy nhiên vẫn có khoảng 1/10 phụ nữ sẽ bị đau kéo dài. 🌈🌈 Tôi có thể làm gì để giảm đau? ⛅️ Duy trì hoạt động nhưng cũng phải nghỉ ngơi nhiều ⛅️ Đi giày bệt. Nếu việc đi lại khó khăn và đau đớn, hãy thử thay đổi độ dài và tốc độ sải chân. ⛅️ Lên cầu thang từng bậc một (với chân ít đau khi đi lên cầu thang và chân đau khi xuống cầu thang) ⛅️ Thay đổi vị trí thường xuyên, không ngồi quá 30 phút mỗi lần ⛅️ Ngồi để thay quần áo, tránh đứng bằng 1 chân. ⛅️ Mang balo thay vì túi xách lệch 1 bên. ⛅️ Cố gắng giữ hai đầu gối của bạn cùng nhau khi lên và xuống xe ô tô ⛅️ Nằm nghiêng về bên ít đau hơn khi ngủ ⛅️ Giữ hai đầu gối của bạn cùng nhau khi trở mình trên giường. ⛅️ Sử dụng 1 cái gối mềm dưới bụng và giữa hai chân để hỗ trợ thêm trên giường. 🍎🍎 Bạn nên TRÁNH bất cứ điều gì có thể làm cho triệu chứng đau nặng nề hơn, chẳng hạn như: Đứng bằng một chân hoặc bắt chéo chân. Nâng hoặc đẩy vật nặng Lên xuống cầu thang quá thường xuyên Khom lưng, uốn cong hoặc vặn người để nâng hoặc bế trẻ bằng một bên hông Ngồi trên sàn, ngồi hoặc đứng trong thời gian dài Bên cạnh đau vùng xương chậu, chắc hẳn mẹ còn gặp phải nhiều vấn đề khác. Mẹ có thể tham gia Thai giáo cùng Bibabo để cập nhật kiến thức mang thai mỗi ngày. Khóa học đặc biệt theo sát từng ngày của thai kỳ, luôn theo sát tình trạng sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé. Thêm vào đó, mẹ có thể nhanh chóng nhận được sự tư vấn từ các Bác sĩ chuyên khoa. Nếu mẹ chưa tham gia Thai giáo thì tham khảo ở đây nhé: https://thaigiao.bibabo.vn/conkhoemanhmehanhphuc?utm_source=bibabo_mang_thai&itm_content=246422 Chúc các mẹ bầu 1 thai kì khỏe mạnh 🌺🌺 BS HÀ PHẠM🌺🌺

45

122