BS. Thu Phương

113

bài viết

BS. Thu Phương

Giảng viên • 10 ngày trước

🌊🌊 Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi thì CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG đóng vai trò rất QUAN TRỌNG 👩‍⚕️👩‍⚕️Hôm nay bác sĩ chia sẻ NHỮNG THỰC PHẨM MẸ BẦU CẦN KIÊNG KHI MANG THAI :    💥Đồ ngọt : Phụ nữ có thai, chức năng thải đường của thận giảm --> ăn nhiều đồ ngọt nguy cơ tiểu đường thai kì, khả năng miễn dịch cơ thể giảm   💥Đồ ăn quá mặn : liên quan đến tăng huyết áp 💥Thức ăn nhiều dầu, mỡ :     💥Thực phẩm nhiều chất chua     💥Thực phẩm để lâu : Phụ nữ mang thai ăn các loại thực phẩm để lâu, bị nhiễm độc hoặc có độc tố, không chỉ bị nhiễm độc cấp tính hoặc mãn tính, thậm chí còn hại đến thai nhi    💥Lạm dụng thuốc bổ    💥Ăn chay dài ngày : Có một số phụ nữ trong thời kỳ mang thai muốn có thân hình gọn gàng, thon thả, hoặc một số người vì điều kiện kinh tế hạn chế, thường ăn chay dài ngày, làm ảnh hưởng đến thai nhi.  Theo các nhà y học, nếu thời kỳ mang thai không chú ý dinh dưỡng sẽ không cung cấp đủ protein cho thai nhi, số tế bào não của thai giảm, ảnh hưởng đến trí lực của trẻ sau này. Nếu lượng dinh dưỡng hấp thụ không đủ, thai không đủ trọng lượng, sức đề kháng kém    💥Thịt tái hoặc nấu chưa chín       💥Cá ướp thủy ngân : cá mập, cá kiếm, cá thu và cá kình      💥Bổ sung quá nhiều vitamin A: Bổ sung vitamin A có thể chứa retinol – hoạt chất gây hại đến thai nhi và thường gây các bất thường ở trẻ với số lượng lớn.      💥Trứng sống, trứng trần qua hoặc nấu chưa chín    💥Sữa tươi chưa tiệt trùng    💥Thịt nguội   💥Caffeine, Rượu    💥Trái cây chưa rửa sạch    💥Dứa,Nhãn, đu đủ xanh, Khoai tây mọc mầm xanh, Rau sam

32

169