Bs. Bùi Mai

83

bài viết

Bs. Bùi Mai

Giảng viên • 6 ngày trước

🍓🍓🍓 DƯỠNG CHẤT THIẾT YẾU CHO BÀ BẦU🌼🌼🌼 . 🌱🌱🌱 Bởi trong thai kì, dinh dưỡng của con hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn cung cấp từ mẹ, vì vậy mẹ bầu nhớ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và đừng quên bồ sung các chất sau để con có thể phát triển toàn diện nhé: . 1.✅ SẮT + Trước khi mang thai, cơ thể người phụ nữ cần 15mg sắt mỗi ngày. Khi có thai, lượng sắt cần cho cơ thể mẹ bầu tăng gấp đôi, khoảng 30mg/ngày. Nếu không cung cấp đủ, mẹ bầu sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu, ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. + Do đó mẹ bầu cần bổ sung thêm sắt ngay từ khi mang thai: 30-60mg/ ngày . 2.✅ A Folic + Mẹ bầu cần được bổ sung 400-600mcg A Folic mỗi ngày xuyên suốt quá trình mang thai + Các bác sĩ thường khuyên phụ nữ nên bổ sung 400mcg Acid Folic mỗi ngày ngay từ lúc có ý định muốn mang thai. . 3.✅ DHA DHA là một acid béo thuộc nhóm acid béo Omega-3. Theo khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới, trong thời gian mang thai, tùy từng giai đoạn của thai kỳ, phụ nữ cần bổ sung từ 100 - 200 mg DHA mỗi ngày. . 4. ✅CANXI 🌱Ở phụ nữ mang thai, nhu cầu canxi tăng cao so với trước khi mang thai rất nhiều, và càng tăng cao về cuối thai kì, canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên xương, răng và đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. 🌱Cụ thể, nhu cầu canxi cần bổ sung qua thức ăn và viên uống bổ sung cho mẹ bầu từng giai đoạn thai kì: • Đối với 3 tháng đầu, nhu cầu canxi khoảng 800mg/ngày • Giai đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ, nhu cầu là 1.000mg/ngày • Vào 3 tháng cuối thai kỳ và khi nuôi con bú, lượng canxi cần thiết tăng lên đến 1.500mg/ngày. . 5.✅ Các vi chất khác: kẽm, iode, cholin, và các vitamin B, C, A, D, E, K... . 🌼🌼Các mẹ bầu đã đang bổ sung đủ các chất này chưa? Để có nhiều thông tin bổ ích về dinh dưỡng thai kì, các mẹ bầu có thể tham khảo các khóa học thai giáo ngay từ khi mang thai tại đây nhé: https://thaigiao.bibabo.vn/mekhoebephattrientot?utm_source=bibabo_mang_thai&itm_content=204083

48

169